Saturday 6 August 2011

AKO BILANG ISANG BAGAY

               Bilang isang bagay maihahalintulad ko ang aking sarili sa isang "Aklat". Aklat, dahil alam kong makakapag bigay ako nang aral sa mga taong nakakakilala sa akin. Tulad ng isang aklat maari mo rin akong basahin at maintindihan kung ikaw ay interesado sa aking nilalaman. Isang aklat na kahit sino ay maaring bumuklat at bumasa sa akin dahil bukas ako sa lahat ng taong nais akong maging kaibigan, makikita mo rin sa akin kung sinu-sino ang bumubuo sa aking pagkatao.

              Ako ang aklat na sigurado kong magigiliwan mong basahin dahil sa makulay kong buhay. Puno ng pangarap, pag-asa, pag-ibig, lungkot at ligaya na kapupulutan ng aral sa bawat mang babasa dahil sa mga kakaiba kong mga ekspiryensa sa aking buhay. Maari mo akong balewalain o itago sa iyong aklatan at pagka ingatan upang hindi ako mawala sa iyong harapan. Maraming pwedeng mag may ari sa akin ngunit alam kong sa isang tao lang ako nararapat na manatili.

             At mananatili lang ako sa taong nagpapahalaga sa akin, sa lubos na nakakaintindi at nagmamahal sa akin.

No comments:

Post a Comment