Saturday 6 August 2011

SI CRUSH

           Si crush ay ang taong ngayon ay aking minamahal. Noon nung una ko pa lang nakita ang aking crush ay nagiliwan ko na siya agad. Nalilito pa nga ko noon dahil sa pagkakahalintulad niya sa kaniyang kaibigan ngunit, nang nag tagal ay nalaman ko narin naman ang kanilang pagkakaiba.

           Ang aking crush ay isang simpleng babae lamang, walang ibang hanggad kundi ang magkaroon ng maganda, simple at tahimik na buhay. Hindi siya nabubuhay sa mga materyal na bagay na meron siya at labis niyang pinahahalagahan ang mga taong kanyang minamahal sa buhay. Tulad ng ibang lalaki hanggad ko din ang magkaroon ng mabuti at magandang makakasama. Ang "swerte" ika nga dahil siya ay aking nakilala at kung inyong susuriin kasi hindi siya yung tulad ng ibang babae na puro gimik lang ang inaatupag. 

          Kaya naman nung nag-aaral pa lamang siya ay naging maganda ang kanyang mga nakukuhang grado at muntik pa nga niyang makuha ang pwestong Cum Laude sa kursong B.S. Biology. Siguro wala siyang ibang ginawa kundi mag-aral nang mag-aral at siguro ang alam lang niyang puntahan noon ay ang kanilang bahay at ang eskwelahan. 

          Bunso siya sa kanilang anim magkakapatid at dahil din dito kaya ko rin siya hinangaan ng sobra. Dahil ang alam ko sa mga bunso ay "spoiled" daw at walang pakielam sa buhay. Ngunit iba siya sa mga bunso dahil wala sa mga nabanggit ko ang kaniyang pagkatao. Labis ang kaniyang pagmamahal sa kaniyang mga magulang at handa siyang gawin ang lahat para lamang sa kanila. Doon ko nakilala ng lubos ang aking crush sa pagpapahalaga niya sa mga taong nagpalaki at nag-aruga sa kanya, ang kanyang Pamilya.

          Konserbatibo at tunay ngang pilipinang pilipina ang aking crush kasi hindi siya katulad ng ibang babae na sunod sa uso ang pananamit sa katawan. Siya yung tipo na babaeng hindi nanaising mag suot ng magagarang damit, mag lagay ng kung ano-anung mga aksesoris at mag pahid sa katawan ng mga kung ano-anung mga "make-up". Kaya nga nakakatuwa dahil natural ang lahat sa kanya.

          Pero wala namang perpektong tao diba, kaya para sa akin ang kanyang hindi magandang ugali ay ang kanyang pagiging matampuhin. Konting hindi lang pagkakaunawaan ay agad na niyang pagtatampuhan pero nakakatuwa din kasi para siyang bata. Yung sobrang pagtatampo niya ay mapapawi mo kung bibigyan mo siya simpleng mga bagay na gusto niya o yung ikatutuwa niya. Masiyahing tao ang aking crush kaya natutuwa ako sa tuwing nakikita ko siyang masiya.

          Ito ang aking crush at masaya ako pag lagi ko siyang kasama. Ang aking crush ay tunay ko ding mahal. At nais kong makasama siya habang buhay. . .      

            

No comments:

Post a Comment