Sunday 14 August 2011

ANG AWIT NG AKING BUHAY

      Ang awit na kumakatawan sa aking buhay ay ang awit ng "Thanks to you" na kinanta ni Tyler Collins. Dahil para sa akin ang buhay ay isang malaking pasasalamat sa ating Panginoon. Pasasalamat sa mga bagay na nangyayari sa akin araw-araw, sa mga pagsubok na nagbibigay sa akin nang mga aral upang ako ay lalo pang maging matibay sa hamon ng buhay, sa mga biyayang natatanggap at sa buhay na aking tinatamasa sa ngayon.

      Pasasalamat sa aking Pamilya. Sa mga magulang na nagbigay sa akin ng kalinga, sa mga bagay na kanilang ginagawa para sa aking ikakabuti, mga pagsasakripisyo upang maibigay ang lahat para sa aming magkakapatid kahit na sa sobrang pasaway namin ay nandyan parin sila upang ituwid kami sa aming mga pagkakamali. Alam ko mahirap maging tulad nila dahil nakikita ko at naiindtindihan ko na ngayon kung ano ang mga bagay na ginagawa ng isang magulang para sa kanilang mga anak. Gagawin nila ang lahat upang mabigyan lang sila ng magandang buhay.

      Pasasalamat sa aking mga kaibigan. Dahil sila yung isa sa mga taong magbibigay kasiyahan sa akin sa tuwing ako ay walang magawa sa buhay. Kahit sa mga kalokohan na ginagawa namin may mga bagay din akong natutunan sa mga kaibigan ko, mga aral na nagagamit ko at nakaka tulong sa akin.

     At pasasalamat sa pinaka mahalagang tao sa aking buhay. Dahil sa kanya ako ay namulat muli sa mga dapat kong gawin sa aking buhay, sa pagmamahal at sa pag iintindi sa akin kahit na minsan ako ay masyadong makulit. Salamat dahil nandyan ka lagi at handang sumuporta sa akin at nagpapa ngiti sa akin tuwing ako'y nalulungkot.  

     Sila ang dahilan kung bakit ako nandito at nagpapatuloy sa mga hamon sa aking buhay. Sila ang aking pinasasalamatan ng lubos, minamahal at pinahahalagahan. 

No comments:

Post a Comment